Header Ads

test

Ốc luộc đêm ngon rẻ ở Hà Nội

 Không bán ban ngày, chỉ bán ban đêm, không có ốc xào, chỉ bán ốc luộc, không đồ ăn kèm và
giá cả cũng chỉ vừa tầm, khách phải ngồi chen chúc trên vỉa hè chật chội nhưng không hiểu vì lý do nào đó, quán ốc này vẫn "đắt khách" suốt hơn 20 năm.

Phố cổ Hà Nội dịp cuối tuần, lúc nào cũng tấp nập hơn ngày thường. "Ngã tư Quốc tế" Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến chật cứng người ngồi uống bia vỉa hè và dọc quanh trục đường Hàng Ngang - Hàng Đào, giao thông tắc nghẽn vô cùng dù ở đây, chỉ toàn người đi bộ.

Ngoài nhu cầu dạo phố, ngắm nhìn Hà Nội lung linh ánh đèn về đêm thì khi đã mệt lả vì đi bộ, rất nhiều vị khách lẫn trong dòng người đông đúc kia còn có một nhu cầu khác, đó là đi ăn đêm.





Không phải là bữa chính nên thưởng thức ẩm thực về đêm ở trên phố, nhiều người thường thích nhâm nhi những món có thể ngồi lai rai, chuyện trò cùng bạn bè. Một trong số đó, khó lòng bỏ qua nhất, có lẽ chính là ốc nóng vỉa hè.
Đĩa ốc lẫn khá đầy đặn của quán có giá 30.000 đồng.

 

Đồ ăn kèm duy nhất ở đây là bún lá.

Quán ốc nổi tiếng hàng đầu ở đây nằm trên phố Đinh Liệt. Mặc dù ốc và nước chấm đều rất ngon nhưng về mặt giá cả lại có phần khá "chát" so với những nơi khác. Vì thế, nếu muốn tìm một địa chỉ bình dân, ngon - bổ - rẻ hơn, người ta thường rủ nhau đi thêm một đoạn đường, ghé vào quán ốc lâu năm ở vỉa hè Hàng Bạc.

Ốc Hàng Bạc nếu nói là xuất sắc thì chắc không phải nhưng so với giá tiền, đó là một hàng ăn đủ để chấm mức 8 điểm tính thang điểm 10. Những con ốc nhồi to béo ngậy, chủ quán đã ngâm rửa rất sạch sẽ. Dù ăn vỉa hè nhưng khi đưa miếng ốc lên miệng, thực khách chẳng hề tìm thấy chút lạo xạo của hạt bụi nào mắc lại. Ốc vặn cũng rất tươi ngon, sạch sẽ.



Khi luộc ốc, không biết chủ quán đã thêm loại gia vị nào mà từ nước luộc cho đến thịt ốc đều không hề nhạt như người ta vẫn ví von là "nhạt như nước ốc". Đã thế, ốc ở đây còn thơm lừng mùi lá chanh và gừng, sả, ăn rất ấm bụng.

Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào